ZWIZ.AI ติดเกาะ พาทีมงานไป outing ประจำปี 2024!

Thanyathip Promlainak
ZWIZ.AI
Published in
2 min readMar 5, 2024

สวัสดีค่า กลับมาเจอกันอีกครั้งกับ ตาล HR ของ ZWIZ.AI นะคะ ไม่น่าเชื่อว่าผ่านมา 1 ปีแล้ว กับ ZWIZ.AI ตะลุยเขาใหญ่ พาทีมงานไป outing ประจำปี 2023! ซึ่งปีนี้เราก็เปลี่ยนบรรยากาศกันจากภูเขามาเป็นทะเล พาทีมงานไปติดเกาะกันถึง 3 วัน 2 คืน แต่จะไปติดเกาะที่ไหน ตามไปอ่านกันเลยยย

ต้องบอกก่อนเลยว่า รอบนี้ได้ทั้งขึ้นรถลงเรือกันเป็นการเดินทางที่ผจญภัยสุดๆ เพราะเรามา outing กันที่ เกาะเสม็ด จังหวัดระยองนั้นเอง! ระยะทางจากกรุงเทพประมาณ 189 กิโลเมตร ไม่ใกล้และไม่ไกลเกินไป นั่งรถสบายไม่ปวดหลัง แถมนั่งเรือจากฝั่งไปยังเกาะประมาณ 15 นาที

พอมาถึงเกาะก็เดินทางไปยังที่พักทันที เพื่อให้ทุกคนได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ก่อนจะมาเจอกันตอนเย็น รอบนี้เรามาพักที่ เสม็ดแกรนด์วิว รีสอร์ท ที่พักติดริมทะเล แค่เดินออกมาไม่กี่ก้าวก็สามารถเอาเท้าสัมผัสน้ำทะเลเย็นๆ ให้ชื่นใจได้แล้ว

มาถึงกิจกรรมในคืนแรก หลังทานข้าวเสร็จเรียบร้อยแล้ว พี่อาร์ท CEO ของเราก็ได้เตรียมกิจกรรมมาเซอร์ไพร์สพนักงานโดยการมอบรางวัลให้กับพนักงานในสาขาต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น พนักงานที่ทำงานมาครบ 5 ปี, 3 ปี, เดอะแบกของทีม, พนักงานที่ทำงานดีเสมอต้นเสมอปลาย, น้องใหม่ไฟแรง และรางวัลพิเศษ ‘ร่างกายอ่อนแอของอแงกับพี่ได้มั้ย’ ที่ได้รางวัลปลอบใจเป็นแผงยาพารากันไป ฮ่าๆ

นอกจากนี้ยังมีเกมให้เล่นสนุกๆ โดยการแข่งกับพี่อาร์ท มีด้วยกันถึง 3 เกม เพื่อให้ทุกคนร่วมมือกันเอาชนะ CEO ของเราให้ได้!

เกมแรกเป็นเกมรหัสลับ ทุกคนต้องหาคนที่เป็นรหัสลับที่พี่อาร์ทแอบเลือกไว้ในใจทั้งหมด 5 คน มีโอกาสทั้งหมด 7 ครั้ง แน่นอนว่าทุกคนก็ให้ความร่วมมือกันเต็มที่ ถึงแม้จะต้องแอบโกงพี่อาร์ทกันเล็กน้อย และเกมแรกเราก็ชนะ!

เกมที่สอง ให้ทุกคนได้ลุกออกจากที่นั่งกันสักหน่อย แต่ละคนจะได้กระดาษที่มีคำสั้นๆไปคนละ 1 แผ่น และต้องนำมาเล่าให้เป็นเรื่องเดียวกัน ตอนเล่าแต่ละคนก็อินเนอร์มาเต็ม เล่าได้คนละเรื่องเดียวกันสุดๆ เกมนี้ทีมงานชนะ CEO อีกครั้ง คะแนนอยู่ที่ 2 ต่อ 0 แล้วค่ะ

มาถึงเกมสุดท้าย เป็น quiz ง่ายๆ ให้ทุกคนช่วยกันตอบ 10 ข้อ คะแนนรวมกันเกิน 70% ขึ้นไป มีทั้งถามทั่วไปเกี่ยวกับบริษัท และคำถามเกี่ยวกับความจำ เช่น ยอดติดตามช่อง zwiz.ai บน tiktok, เลขทะเบียนรถบัสที่นั่งมา ทุกคนถึงกับต้องเปิดดูโพยกันเลยทีเดียว

สุดท้ายแล้ว พวกเราทีมงานก็ชนะ CEO ไปอย่างสวยงาม หลังจบกิจกรรมก็มาถึงช่วง Free time ให้ทุกคนได้ร้องคาราโอเกะ แยกย้ายไปนั่งพักผ่อนสบายๆ หรือเล่นบอร์ดเกมกันสนุกๆยาวๆจนถึงเที่ยงคืนกันได้เลยย (แต่ถ้าใครง่วงก่อนก็นอนได้เลยเหมือนกัน)

มาถึงวันที่สอง วันนี้ให้ทุกคนสามารถท่องเที่ยวอิสระบนเกาะกันได้ตามสบาย หรือจะไปทริปดำน้ำที่เราจัดไว้ให้ ถึงจะน่าเสียดายที่ตอนที่เรามา น้ำทะเลขุ่นเพราะฝนตกเมื่อคืน แต่ก็ได้มาเล่นน้ำทะเล ว่ายน้ำหนีหอยเม่นกัน ก่อนจะกลับมาเล่นทะเลหน้ารีสอร์ทกันต่อ คลื่นแรงแค่ไหนก็สู้กันสุดใจ เล่นจนเกือบลืมว่ามีนัดทานอาหารเย็นกันริมทะเลเลยค่ะ ซึ่งตอนเย็นเราก็มีการแสดงไฟสุดอลังการให้ชมกันด้วย เพลิดเพลินกันสุดๆ

เดินทางมาถึงวันสุดท้ายแล้ว วันนี้เราไม่มีกิจกรรมอะไรกันมาก ให้ทุกคนได้พักกันเต็มที่ก่อนจะเดินทางออกจากเกาะช่วงสาย และแวะทานอาหารกลางวันกันก่อนกลับกรุงเทพกันค่ะ

ทริปนี้ก็เป็นอันจบ ทุกคนกลับถึงบ้านโดยสวัสดิภาพ แล้วไว้เจอกันใหม่ทริปหน้าค่า

ส่วนใครที่สนใจอยากร่วมงานกับเรา สามารถดูตำแหน่งที่เปิดรับสมัครอยู่ได้ที่ Careers @ ZWIZ.AI เลยค่า