ลดน้ำหนัก วันที่ 5 — เมื่อเราพักผ่อนไม่พอ ก็ยากที่จะลดน้ำหนักได้สำเร็จ

วันนี้เป็นอีกวันที่ตื่นขึ้นมาแล้วเพลียมาก รู้สึกไม่สดชื่นเลย เนื่องจากเมื่อวานผมรู้สึกง่วงมาก แต่ไม่สามารถนอนเร็วได้เพราะต้องเตรียมการพรีเซนต์งาน

พอตื่นมาแล้วง่วงขนาดนี้ ก็ไม่อยากไปออกกำลังกายเลยครับ แต่ก็นึกเสียดายที่เราอุตส่าห์ไปออกกำลังกายตามตารางได้ 4 วันติดต่อกัน ซึ่งถ้าวันนี้ฝืนสังขารเพื่อไปฟิตเนสได้ ก็จะครบ 5 วันตามที่วางแผนไว้ แล้วค่อยไปพักให้เต็มที่ในวัน เสาร์ อาทิตย์

สุดท้ายผมก็บังคับใจตัวเองให้ไปออกกำลังกายได้สำเร็จ วันนี้ฝึกเวทเทรนนิ่งในส่วนของ อก หลัง ท้อง ไหล่ด้านข้าง และต่อด้วยการคาร์ดิโออีก 30 นาที

และวันนี้นี้ผมตั้งใจที่จะไม่ดื่มกาแฟเด็ดขาด ไม่ว่าจะรู้สึกง่วงขนาดไหนก็ตาม เพราะต้องการให้ร่างกายรู้สึกง่วงเต็มที่เมื่อถึงเวลานอนคืนนี้ และนอนหลับได้อย่างเต็มที่โดยไม่ถูกกระตุ้นด้วยคาเฟอีน

จากประสบการณ์ของผม การที่เราพักผ่อนไม่เพียงพอเป็นสาเหตุสำคัญอันดับต้น ๆ ที่ทำให้เราไม่อยากออกกำลังกาย ดังนั้นเราต้องไม่ละเลยเรื่องการนอน เพราะถ้าการนอนไม่ดี แผนการที่เหลือก็พังหมดครับ

--

--