Day 3@ Tamsui(Danshui)/Taiwan

Kanji Berry
6 min readSep 29, 2016

--

บริเวณหน้าที่พัก

วันนี้ เราจะได้นั่งเรือ และ ปั่นจักรยานกัน Go Go Go

เช้านี้เราจะออกมาหาอะไรทานแถวๆที่พักก่อน แล้วจึงไปที่ท่าเรือ เพื่อไปยัง Fullon Hotel Fisherman’Wharf เหมือนเคย เราจะใช้วิชาที่เห็นร้านไหนคนเยอะ = อร่อยเช้าๆของที่นี่ จะใกล้เคียงบ้านเรามาก คือบิเวณชุมชน จะมีตลาดสดและร้านรวงต่างๆมาเปิดเยอะมาก ฉะนั้นของกินไม่ต้องพูดถึง ตรึมสิครับ

เพิ่งรู้ว่าตัวเองเป็นคนชอบเห็นอะไรที่เป็น “ธรรมชาติ” ที่ดำเนินอยู่

อาหารเช้าของเรามื้อแรก ผมไปซ้ำนะร้านนี้ี้ อร่อยมาาก เลือกเป็ดหรือหมู + กับข้าวอีก 3 อย่าง NTD75

หลังจากกินเสร็จเราก็มุ่งหน้าไปที่ท่าเรือ ทันทีวันนี้เราโชคดีมาก ฟ้าเปิดและเป็นใจสุดๆในการนั่งเรือ มาดูภาพบริเวณท่าเรือกันว่าเป็นยังไง

ไอติมลละลายเร็วมาก

ขอบอกเลยน่ะครับว่าแดดที่นี่ร้อนกว่าเมืองไทย ^^

ขึ้นเรือกันเถอะ

เรียบร้อย หลังจากที่ทำภาจกิจช่วงสายๆเสร็จ ผมได้เดินทางกลับมาที่ MRT Tamsui เพื่อนั่งไปลงที่ Guando station ยอมรับเลยว่า แผนเส้นทางการปั่นจักรยาน ที่เรา set มานั้น ไม่เป็นไปตามแผน เพราะพอเรา เข้า Bike path ที่เราปั่นตามป้ายมาจนเจอ เราก็ลืมทุกสิ่งอย่าง ที่เรา set เอาไว้ ปั่นไปเรื่อยๆ มีน้ำขวดเดียว ร้อนก็ร้อน

อันนี้คือตารางที่ปั่นจริงครับ
We Start trip Here

หลังจากที่ลงจากสถานีมา ยอมรับเลยว่าหลงอยู่พักนึง หาสถานีไม่เจอ ต้องกด Map แล้วหา youbike เอา แล้วกว่าจะ Register ได้ใช้เวลาพักนึงเลยละ 555 (แอบซื่อบื่อ) วิธีการหาเอาเองนะ แต่สุดท้ายเราก็ทำได้ หึหึ

การจัดการพื้นที่ ที่สำหรับปั่นจักรยาน (bike path)ของเขาทำได้อย่างน่าประทับใจมาก (แต่สำหรับเส้นทางที่ปั่นไปวันนี้ ช่วงเกือบท้ายๆมีปิดซ่อม ผมเลยต้องไปปั่นบนถนนแทน)

“ร้อน + เพลิน + เหนื่อย + สนุก”

ตอนแรกเราขอถ่ายทำมา no no พอเรานับ one two รับชู 2 นิ้วเลย 555

หลังจากที่ ผ่านเส้นทางที่ปั่นบนถนนมาแล้ว เราก็กลับมาสู่เส้นทางปั่นมุ่งหน้าไปยัง สถานที่ท่องเที่ยว ที่มีชื่อว่า Shell Oil Company Storage ไม่รู้ประวัติครับ

Shell Oil Company Storage

ติดกันเลยก็จะเข้าสู่ Tamsui Wharf Bicycle path บริเวณนี้จะอยู่หลัง สถานี Tamsui ช่วงเวลาตั้งแต่เช้า ถึงดึก คนจะมาใช้ชีวิตอยู่แถวนี้เยอะมาก เพราะทั้งร่มรื่น ริมน้ำ คือสวนสาธารณะบ้านเราดีๆนิละ แต่ของเขาอยู่ริมน้ำ

ใกล้ที่ Tamsui station ก็จะเป็นที่คืนจักรยาน สะดวกมากมาย

ขอเข้าที่พัก อาบน้ำก่อนน่ะ ร้อน + เหงื่อท่วมมาก ด่วออกมาลุยต่อ

หลังจากที่ ไปปั่นจักรยานมาเรียบร้อยแล้ว เราก็ชิว กาแฟสักพัก upload รูปตามระเบียบ เสร็จแล้วเราก็ มุ่งหน้าไปรับ บุคคลอันเป็นที่รักของเราต่อ มีประเด็นแอบแฟงคือ การถ่ายรูป ตอน SUNSET !!!!

เรียกได้ว่าเกือบไม่ทัน รู้ตัวเลยว่า ยังถ่ายรูปไม่ได้เรื่อง ภาพที่ได้มานั้น ยังไม่ได้ดูสวยสักเท่าไหร่ แต่ก็ยังดีที่ได้มาลองถ่าดู

ห็นคนไหมครับว่า SUNSET ที่นี่ เขานิยมกันมากขนาดไหน มันสวยจริงๆครับ

4 สีมณีเด้ง

ตกดึกเราก็กลับมาที่ Tamsui Old street เพื่อหาอะไรกินกัน ไปเรื่อยอะครับ เจออะไรก็ซื้อกินๆไป น่ากินเนอะ แต่ละอย่าง

พอเราเดินมาจนสุด ตลาดฝั่งที่เป็น Station เราก็จะเจอภาพบรรยากาศ ผู้คนออกมาใช้ชีวิตกัน ยามค่ำคืน ดุ lively มากครับ

สำหรับวันนี้ ขอปิดท้ายด้วยความน่ารักของเจ้า Shiba น้อยละกันครับ

--

--