How to upload your application to App Store. ( EP. 1 )

Non-Poppin Jid
3 min readNov 18, 2017

--

var textString: String? = "Hello"

print(textString == nil)

var textName: String? = "Everybody"

var meeting = "Hello!"

if let name = textName {

greeting = "Hello, \(name)"

}

Hello Everybody

สวัสดีคร๊าบบบบบบบบ ^0^

มาครับ เรามาเริ่มกันเลยดีกว่า หลังจากที่เรา สมัคร Apple ID เรียบร้อยเเล้ว ทำการ Enrollment เสร็จสิ้น และ ได้ทำการ จ่ายค่าเสียหาย ( คำนี้ดูน่ากลัว เพราะต้องจ่ายปีละ ประมาณ 3พัน 5ร้อยกว่า บาท หรือ $99 นั่นเอง หรือบางคน อาจจะเป็นแบบ Enterprise ไป ก็ $299 ต่อปี จ่ายทีก็จะตึงๆ หน่อยๆ 555555 ) หรือ ใครยังไม่ได้ทำการสมัครเลย ก็จัดเลยครับ ( Start Your Enrollment ) เราก็ใช้เวลารอคอย ให้ทาง Apple เขา Approve มาอย่าง

ยาวนานนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนน

นานจริงๆครับ 5555 กว่าจะได้การ Approve จาก Apple

( แต่ละรูปต่อไปนี้ ต้องขออนุญาติ ลบบางส่วนออกนะครับ เพราะมันเป็นส่วนที่ Private ของผมนิสนึงน้า อาจจะดูแหว่งๆ ไปบ้าง ต้องขออภัยด้วยครับ )

ในที่สุดก็ Approve แล้วววววว โอ้ววววววววว ^0^ ( ดีใจกว่าถูกห่วยอีก 555 นี่หละครับ จุดเริ่มต้นของ iOS Developer )

  1. หน้า Account Developer ก็จะเป็นเช่นนี้ ( วันนี้ก็มาถึงเสียที 55555 )

2. จากนั้น ก็เข้าไปที่ iTunes Connect ได้เลย

3. เราก็กดไปที่ Go to iTunes Connect แล้วเลือกไปที่ App Analytics ได้เลย

4. เมื่อเข้ามาจะเป็น แบบนี้ เพราะยังไม่เคยเอา Application ขึ้น App Store

5. แต่ถ้าเราเคยมี Application อยู่แล้ว เมื่อกดเข้าไป จะแสดงรายละเอียดทางเทคนิคต่างๆมากมาย ภายใน Application ของเรา เช่น แบบนี้

6. เมื่อลองกดไปหน้า Sales and Trends จะเป็นรายละเอียดในการ โหลดของ User

7. หน้า Users and Roles หน้านี้ จะเป็นหน้าไว้สำหรับ การสร้าง ผู้ดูแล และสามารถจำกัดสิทธิ์ ภายใน Application ของเรา ได้ด้วย สร้างอย่างไรเรามาดูกัน

8. เมื่อเรากด “ + ” ข้างๆ User แล้ว ก็จะมาเป็นหน้านี้ ทำการกรอกข้อมูลให้ครบถ้วนจากนั้นกด Next

9. หน้านี้ ให้เราเลือก สิทธิ์ ในการเข้าถึง Application ให้กับ User คนนั้นๆ ว่าสามารถทำอะไรได้บ้าง จะมีรายละเอียดบอกตรง App Features จากนั้นกด Next

10. หน้านี้ให้กรอกรายละเอียดให้เรียบร้อย แล้วกด Next

เมื่อเรา Add User เพิ่มไปแล้ว เรามาดูอีกส่วนกันต่อไปดีกว่า

--

--

Non-Poppin Jid

Android & IOS Developer at MACO , Member DManiac MegaCrew Thailand — >>arnon010@hotmail.com