How to upload your application to App Store. ( EP. 2 )

Non-Poppin Jid
4 min readNov 22, 2017

--

มาต่อกันนะครับ จาก EP ที่แล้ว

11. ต่อไป เรามาในส่วนของ My Apps กันบ้างนะครับ หน้านี้มีไว้สำหรับ เพิ่ม Application ของเราขึ้นไปอยู่บน App Store เรามาลุยกันดีกว่า

กดที่ “ + ” เพื่อเพิ่ม Application

12. จากนั้น เราก็ใส่ข้อมูลไปให้ครบทุกช่อง โล้ดดดด

( สำคัญ อ่านรายละเอียดให้ครบถ้วนนะจ๊ะ เดี๋ยวจะวุ่นวายเอา เน้อ ^0^)

13. กลับมาในส่วนของ Account Developer ในส่วนนี้ จะมีการ Invite People ได้เลย

14. ทำการกรอก E-mail เพื่อ Invite User ในฐานะ Admin หรือ Member

15. หลังจากที่ ทำการ Invite ไปเรียบร้อยแล้ว ก็จะมี E-mail เข้ามาใน box ของตน ทำการเปิดอ่านละเอียดได้ ก็จะขึ้นแสดง รายชื่อ ของคนที่เรา Invite แล้วหละ

16. มาในส่วนที่สำคัญมากขึ้นกันบ้าง ในหน้าของ Cretificates นี้ จะเป็นการ ผูกข้อมูล ต่างๆ ทั้งหมดของเรา เข้าด้วยกัน เพื่อมีไว้ ยืนยันตัวตนของ Application ที่เรากำลังจะเอาขึ้น ทำการกด “ + ” เผื่อทำการสร้าง Certificate ของ Application

17. เมื่อเข้ามาแล้ว ให้เราเลือก iOS Development แล้วกด Continue

18. ต่อไป เราต้องไปสร้างไฟล์ นามสกุล .csr ตามที่ ข้อมูลเขากล่าวไว้แล้วหละ เมื่อสร้างเสร็จ ค่อยกด Continue นะ

อย่าใจร้อนนะ ต้องทำให้ครบทุกขั้นตอน ไปเรื่อยๆ ใจเย็นๆ เดี๋ยวก็เสร็จเองหละ

เมื่อไหร่จะเสร็จ 5555555

19. สร้างตามนี้เลยครับผม ถ้าขี้เกียจอ่านตามที่เขาบอก ( ผมเข้าใจ 5555 )

20. จากนั้น กรอกรายละเอียดให้ครบถ้วน และเลือก Save to disk ตามด้วย Continue และ Save ไว้ Desktop เลยจ๊า จะได้หาง่ายๆ

21. เมื่อเราได้ไฟล์ .csr มาแล้ว นำมา Drag and Drop ใน Upload CSR File ได้เลย และกด Continue

นี่ไง เท่ไหมหละ เราได้ใบ Certificate มาแล้ว จากการโหลดมา

ต่อไป…

ยังไม่หมดอีกหร่าาาาาาาาาา T-T

22. กลับมาหน้าหลักอีกครั้ง กดไปที่ App IDs เพื่อทำการ Registering an App ID กรอกชื่อ Application และ Bundle ID เมื่อเรียบร้อยแล้ว กด Done ก็จะแสดง Status ของ Application ของเรา และกด Done

23. ต่อไป กดไปที่ Provisioning Profiles เพื่อทำการ Add iOS Provisioning Profiles เลือกไปที่ iOS App Development จากนั้น กด Continue

24. เลือก App ID และ Certificate ของเรา

25. เลือก Device ถ้ายังไม่มี Device ใดๆ ให้ทำการ Create Device ( ขั้นตอนนี้ ต้องมี iPhone เท่านั้น ถึงจะสามารถใช้งานต่อได้ ผู้ที่เขียนบทความนี้ ไม่มีตัง เลยทำต่อไม่ได้ครับ เพราะ ไม่มี iPhone ใช้งาน 55555 ต้องขออภัย ใน ณ ที่นี้ด้วยครับ แต่ถ้า มีเครื่อง เมื่อไหร่ จะมาเขียนเพิ่มเติมให้นะครับ )

26. ต่อไป เลือกไปที่ Add iOS Provisioning Profiles ( Distribution) และเลือก App Store จากนั้นกด Continue

27. เลือก App ID และ Certificates

28. จากนั้น ใส่ชื่อ Profiles

จะจบแล้ว อีกนีสนึงน้าาา 555555

--

--

Non-Poppin Jid

Android & IOS Developer at MACO , Member DManiac MegaCrew Thailand — >>arnon010@hotmail.com