Sun Moon Lake ( 日月潭) Taiwan .. Phase 1

Wanvisa Tassanan
3 min readMar 21, 2017

--

จะมีอะไรโรแมนติคไปกว่า Sun Moon Lake หรือ ทะเลสาปสุริยันจันทรา กับท้องฟ้า ในหุบเขาแห่งนี้

หากพูดถึงสถานที่สุดโรแมนติคสำหรับทริปไต้หวัน 9 วันของเรานั้น เราขอโหวด Sun Moon Lake หรืออีกชื่อหนึ่งคือ ทะเลสาปสุริยันจันทรา ให้เป็นที่ 1 เลยค่ะ ที่เรียกได้ว่า โรแมนติคที่สุดสำหรับเรา…

ข้อมูลจากวิกิพีเดีย
ทะเลสาบสุริยันจันทรา (จีน: 日月潭; พินอิน: Rìyuètán; เวด-ไจลส์: Jih4-yüeh4-t’an2; Pe̍h-ōe-jī: Ji̍t-goa̍t-thâm; ซจึน ถอุน (Zintun) ภาษาของชาวเซา (Thao) คล้าย ทะเลสาบแคนดิเดียส) เป็นแหล่งน้ำที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในไต้หวัน เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยว และเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงมากในไต้หวัน ทะเลสาบสุริยันจันทราตั้งอยู่ที่จังหวัดหนานโถว เมืองหยวีฉือ บริเวณโดยรอบของทะเลสาบเป็นบ้านเรือนของชาวเซ่า (邵) หนึ่งในชนเผ่าพื้นเมืองในไต้หวัน ทะเลสาบสุริยันจันทราล้อมรอบไปด้วยเกาะเล็ก ๆ ที่เรียกว่า ลาหลู่ (拉魯) ทางด้านฝั่งตะวันออกของทะเลสาบคล้ายกับมีพระอาทิตย์ ในขณะเดียวกันทางด้านตะวันตกคล้ายกับมีพระจันทร์ จึงเป็นที่มาของชื่อทะเลสาบสุริยันจันทรา ทัศนียภาพของพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตกเป็นที่ดึงดูดทุกคนที่ได้มาเยือนสถานที่แห่งนี้

การเดินทาง : เราเดินทางมาจาก Alishan โดยรถบัสค่ะ ใช้เวลาประมาณ 3ชั่วโมงครึ่ง ซึ่งได้รีวิวไปก่อนหน้านั้นแล้ว คลิกที่นี่ เพื่อดูรีวิว

วันแรกที่มาถึง Sun Moon Lake เรามาถึงประมาณ 16.30 เลยลากกระเป๋าไปเช็คอินก่อน เราได้จองโรงแรมไว้เรียบร้อยแล้ว โรงแรมเหมยเจินเฮาส์ (Mei Jen House) อยู่ติดกับ watsons และอยู่ฝั่งตรงข้าม 7–11 อยู่ไม่ไกลจาก visitor Center ค่ะ เดินประมาณ 5 นาทีค่ะ (พิกัด : https://goo.gl/maps/wzXdPMviM3z)

โรงแรมนี้เป็น โรงแรมเล็กๆค่ะ มีอาหารเช้ารวมด้วย เราจองได้ที่ราคา 2000 บาท
พอไปถึงพนักงานก็ช่วยยกกระเป๋าขึ้นไปที่ห้อง โชคดีที่เราอยู่แค่ชั้น 2 ห้องกว้างพอสมควร และสะอาดมาก อาหารเช้าที่นี่ก็มีให้เลือกหลากหลาย เช่น ขนมปังปิ้ง ข้าวต้ม ผลไม้ :)

อาหารเช้า มีข้าวต้ม ขนมปัง ผลไม้ สดมาก

หลังจากเช็คอินแล้ว ตอนแรกเรากะว่าจะไปเช่าจักรยานปั่นแถวนี้เพื่อถ่ายรูปทะเลสาป แต่ดันเจอร้านเช่าสกู๊ตเตอร์ ตรง Visitor Center ค่าเช่าประมาณชั่วโมงละ 200 NT ด้วยความที่เพลียๆอยู่ เลยตัดสินใจเช่าอย่างไวเลยค่ะ ฮาๆ

เรามีเวลาไปเซอเวย์ใกล้ๆ Visitor Center ประมาณ 1ชั่วโมงครึ่ง ก่อนที่ร้านเช่าจะปิด และต้องรีบนำรถมาคืน สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้านี้ขับได้ไม่เร็วมากค่ะ แต่ก็ดีกว่าปั่นจักรยานเองในเวลานี้ …

อ่อ…. ลืมบอก รถสกู๊ตเตอร์นี้พนักงานแนะนำว่า ไม่น่าจะขับไปได้รอบๆทะเลสาปหรอก เพราะแบตจะหมดก่อน แต่เขาให้แบตสำรองมา 1 อัน เผื่อเปลี่ยน แต่เราก็ไม่ได้เปลี่ยนหรอก เพราะใช้พออยู่ค่ะ

เราได้แว้นสกู๊ตเตอร์ไปถึงวัดที่เขาแนะนำกัน คือ วัด Wenwu Temple ค่ะ พระอาทิตย์ตกพอดี อากาศเย็นๆ

Wen Wu Temple, Sun Moon Lake
Wen Wu Temple, Sun Moon Lake

หลังจากที่เราเซอเวย์รอบๆทะเลสาปแล้ว นำรถมาส่งคืนเราก็หาร้านอาหารทานสำหรับมื้อเย็นค่ะ เราลองเซิสหาดูมีคนรีวิวร้านนี้พอสมควร เลยลองเดินมาร้านนี้ ซึ่งจะอยู่ริมทะเลสาปและไม่ไกลจากโรงแรมและ Visitor Center ค่ะ ชื่อร้าน Sun Moon restaurant 日月餐坊 แถวๆ Shueishe Pier

ข้อดีของร้านนี้คือ พนักงานพูดภาษาอังกฤษได้ และมีเมนูภาษาอังกฤษที่มีภาพประกอบค่ะ

ในส่วนของการอยู่ Sun Moon Lake วันแรกก็จบลงเพียงเท่านี้ค่ะ ไว้มาเล่าต่อตอนที่ 2 เร็วๆนี้ …

--

--