Dear Beloved Clients, I Think You Should Wait

Piyorot
Inthentic Inc
Published in
1 min readNov 13, 2016

ผมรู้ว่าทุกฝ่ายรีบ อยากให้งานเริ่มต้น อยากเห็นผลลัพธ์สุดท้าย

ผมรู้ว่าทุกฝ่ายอยากได้เครดิต และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง “เงิน”

ประเด็นก็คือเราทุกฝ่าย (ยกเว้นคนจ่ายเงิน) ก็มีความเห็นตรงกันใช่มั้ยว่าด้วยสิ่งที่มีอยู่และด้วยเทคโนโลยีที่มีจริงในปัจจุบันมันไม่สามารถตอบสนองความต้องการระดับสูงของลูกค้าได้อย่างสะอาดเรียบร้อย

ไม่ได้บอกว่ามันทำไม่ได้แต่ทุกอย่างคือทางอ้อมชั่วคราวและขี่ช้างจับตั๊กแตน

  • ด้วยเทคโนโลยีปัจจุบัน เราต้องซื้อเครื่องเซิร์ฟเวอร์ 10 เครื่องเพื่อรันระบบ แต่ถ้ารออีกครึ่งปีความจำเป็นตรงนี้จะลดลงมาเหลือแค่ห้า
  • ด้วยเทคโนโลยีปัจจุบัน เราต้องติดตั้งเร้าเตอร์ 30 จุดทั่วโรงงาน แต่ถ้ารออีกสักหนึ่งปีความต้องการตรงนี้จะเหลือแค่เร้าเตอร์รุ่นใหม่แค่สามตัว
  • ด้วยเทคโนโลยีปัจจุบัน เราต้องพัฒนาแอนดรอยด์แอพพลิเคชั่นขึ้นมาพร้อมทั้งซื้อโทรศัพท์แอนดรอยด์แจกพนักงาน 200 คน แต่ถ้ารออีกไม่เกินหนึ่งปีเราจะเปลี่ยนมาทำไอโอเอสแอพเพื่อนำไปติดตั้งในไอแพดที่ทุกคนมีอยู่แล้ว

เมื่อรู้และเห็นแบบนี้แล้ว เรากล้าพอมั้ยที่จะบอกกับลูกค้าที่รักไปว่า “รอหน่อยดีกว่าครับ”

เมื่อพูดไปแล้วเราจะไม่ได้เครดิตและที่สำคัญเราจะไม่ได้ “เงิน” … เรากล้าพอมั้ยที่จะพูดความจริงจากใจออกไปโดยไม่มีเจตนาร้ายแอบแฝง

กล้าซิ ถ้าเงินไม่ใช่เรื่องสำคัญที่สุด ถ้าการทำงานอย่างซื่อสัตย์ต่อตัวเองและคนอื่นนั้นสำคัญกว่า

คิดและเขียนคือสิ่งที่ผมชอบ แบ่งปันคือสิ่งที่ผมรัก เพราะแบบนี้ทุกวันผมเขียนเพื่อถ่ายทอดเรื่องราวจากชีวิตจริง จากประสบการณ์ จากแนวคิด จากอนาคตที่ดีผมมองเห็น และทุกอย่างที่ผมประยุกต์ใช้เพื่อสร้างให้อินเท็นติกเป็นบ้านที่น่าอยู่ บ้านที่เป็นจุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนแปลงเล็กๆที่สร้างความแตกต่างในสังคมได้ — มันน่าภูมิใจที่ผมรู้ว่า … ไม่ใช่มีแค่ผมคนเดียวที่อยากเห็นการพัฒนา :)

Inthentic On Facebook | Inthentic On Twitter | Inthentic On Instagram

--

--

Piyorot
Inthentic Inc

A member of Mutrack and Inthentic. I lead, learn, and build with vision, love and care. https://piyorot.com