An Unclimbable Wall

Piyorot
Life As I Feel It
Published in
1 min readMay 26, 2016

ขั้นที่ห้าคือกำแพงที่ไม่มีวันปีนข้ามไปได้ มันสูงเกินไป มันถูกคลุมไปด้วยลวดหนามและเศษแก้วแตกที่ปลายสุด

นั่นคือจุดที่ทุกคนหยุดคิดหยุดเดินหยุดต่อสู้กับกำแพงขั้นที่ห้า … มันง่ายกว่าที่จะทนอยู่กับปัญหาเหล่านี้ต่อไป

อะไรคือกำแพงที่สูงเสียดฟ้านี้? … มันคือสาเหตุของปัญหาทั้งหมด มันคือแก่นแท้ของความวุ่นวาย … มันคือคำตอบสุดท้ายเมื่อเราถามตัวเองว่า “ทำไม” เป็นครั้งที่ห้า

ทำไมลูกค้าไม่แฮปปี้?

  1. เพราะบั๊กเยอะ
  2. เพราะมีเวลาเทสน้อยเกินไป
  3. เพราะทำฟีเจอร์เยอะเกินไป
  4. เพราะเป็นโปรเจกต์ที่โดนฟิกซ์สโคปและเวลาในคราวเดียวกัน
  5. เพราะผู้บริหารเร่งรีบและวิ่งตามคู่แข่ง

ขั้นที่ห้าคือของจริง คือความจริงที่ยากต่อการยอมรับ มันคือกำแพงสูงที่ไม่มีทางปีนข้ามไปได้ มันคืออุปสรรคที่ยิ่งใหญ่และปั่นทอนกำลังใจของเราทุกครั้งที่เงยหน้ามอง

หลายครั้งเราเลือกจะเดินถอยหลังกับไปที่ขั้นที่สี่หรือขั้นที่สาม ศัตรูที่พอจะเอาชนะได้ กำแพงที่พอจะปีนข้ามไปได้ … ก่อนพูดกับตัวเองว่า “แค่นี้ก็พอแล้ว”

แต่ความจริงที่ทุกคนก็รู้อยู่ … มันไม่พอจนกว่าเราจะปีนข้ามกำแพงขั้นที่ห้าไปได้

นี่คือความจริงที่ทุกคนก็รู้อยู่ … แต่ไม่พร้อมจะเผชิญหน้ากับมัน

คิดและเขียนคือสิ่งที่ผมชอบ แบ่งปันคือสิ่งที่ผมรัก เพราะแบบนี้ทุกวันผมเขียนเพื่อถ่ายทอดเรื่องราวจากชีวิตจริง จากประสบการณ์ จากแนวคิด จากอนาคตที่ดีผมมองเห็น และทุกอย่างที่ผมประยุกต์ใช้เพื่อสร้างให้อินเท็นติกเป็นบ้านที่น่าอยู่ บ้านที่เป็นจุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนแปลงเล็กๆที่สร้างความแตกต่างในสังคมได้ — มันน่าภูมิใจที่ผมรู้ว่า … ไม่ใช่มีแค่ผมคนเดียวที่อยากเห็นการพัฒนา :)

Inthentic On Facebook | Inthentic On Twitter | Inthentic On Instagram

--

--

Piyorot
Life As I Feel It

A member of Mutrack and Inthentic. I lead, learn, and build with vision, love and care. https://piyorot.com