The Unwanted

Piyorot
Life As I Feel It
Published in
1 min readJan 2, 2017

เช้าวันที่ 1 มกราคม 2560 … กิจกรรมหลังลุกจากเตียง

  1. ทำความสะอาดบ้าน
  2. ออกกำลังกาย
  3. เตรียมอาหารมื้อเช้า
  4. ล้างหน้า แปรงฟัน อาบน้ำ
  5. กินข้าว
  6. ออกไปหาซื้อกาแฟ
  7. เขียนบล็อก
  8. ทำงาน

นี่ไม่ใช่ตารางเวลาปกติในวันปกติสำหรับตัวผม โดยเฉพาะกิจกรรมสามข้อแรกนั้นเป็นอะไรที่ไม่ค่อยอยากทำเท่าไร ขี้เกียจทุกครั้งที่นึกถึงไม้กวาดและไม้ถู ออกกำลังกายก็ต้องฝืนใจตัวเองไม่น้อย รวมถึงการทำกับข้าวที่ตามมาพร้อมการล้างจานกองใหญ่

แต่ผมตั้งใจไว้ตั้งแต่ก่อนเข้านอนคืนวันที่ 31 แล้วว่าผมสามเรื่องแรกที่จะทำวันรุ่งขึ้นคือสามเรื่องนั้น ทำไม?

เพราะผมอยากสร้างความรู้สึกตั้งแต่ต้นปีว่าเพื่อเป็นคนที่ดีขึ้นหลายครั้งเราต้องทำอะไรที่เราไม่อยากทำแต่จำเป็นต้องทำ เพื่อพัฒนาเราต้องฝืนใจ เพื่อก้าวหน้าเราต้องควบคุมตัวเองให้ได้

ปีนี้เป็นปีที่สำคัญของผม (ก็แค่มีความรู้สึกแบบนั้น) และผมอยากเริ่มต้นมันด้วยเรื่องราวที่สอนบทเรียนให้กับตัวเองได้ เรื่องราวที่สร้างความมั่นใจให้กับตัวเอง และเรื่องราวที่คอยเตือนตัวผมเองว่าอะไรคือเรื่องสำคัญในชีวิต

เริ่มต้นวันด้วยเรื่องที่จำเป็น … ถึงแม้เรื่องนั้นจะเป็นเรื่องที่เราไม่อยากทำก็ตาม :-)

คิดและเขียนคือสิ่งที่ผมชอบ แบ่งปันคือสิ่งที่ผมรัก เพราะแบบนี้ทุกวันผมเขียนเพื่อถ่ายทอดเรื่องราวจากชีวิตจริง จากประสบการณ์ จากแนวคิด จากอนาคตที่ดีผมมองเห็น และทุกอย่างที่ผมประยุกต์ใช้เพื่อสร้างให้อินเท็นติกเป็นบ้านที่น่าอยู่ บ้านที่เป็นจุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนแปลงเล็กๆที่สร้างความแตกต่างในสังคมได้ — มันน่าภูมิใจที่ผมรู้ว่า … ไม่ใช่มีแค่ผมคนเดียวที่อยากเห็นการพัฒนา :)

Inthentic On Facebook | Inthentic On Twitter | Inthentic On Instagram

--

--

Piyorot
Life As I Feel It

A member of Mutrack and Inthentic. I lead, learn, and build with vision, love and care. https://piyorot.com