Update #57: Zombie Battleground เปลี่ยนชื่อเป็น “Relentless”

Loom Network Thai
Loom Network Thai
Published in
2 min readMay 7, 2019

บทความนี้แปลมาจากบทความ ที่เขียนโดย คุณ Robert ถ้ามีส่วนไหนในบทความที่แปลผิด ขอความกรุณาแจ้งให้เราทราบได้ตลอดผ่านทาง Private Note ขอบคุณค่ะ ❤

ทางเรามีการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ ที่จะมาประกาศให้ทุกท่านได้ทราบกันครับ

นับตั้งแต่วันนี้ไป เกมส์ Zombie Battleground จะไม่ถูกเรียกว่า Zombie Battleground อีกต่อไป😱

นับจากนี้ไป เราจะเรียกมันว่า เกมส์ Relentless

ทำไมเราต้องเปลี่ยนชื่อนะเหรอครับ?

มาครับ ผมจะมาเล่าพื้นเพของเกมส์ให้ฟังกัน

Background

หลังจากที่เราได้ทำการตลาดในการให้ทุกคนทดลองเล่นเกมส์ Zombie Battleground ปัญหาหลักๆ ที่เกิดขึ้นเลยคือ มีคนหลายคนไม่ชอบในชื่อของเกมส์ ด้วยเหตุผลอะไร ผมก็ไม่ค่อยรู้ แต่ทว่าหลายคนไม่ชอบซอมบี้เอาซะเลยครับ 🤷‍♂️

ทางเราก็เลยอยากลองทดสอบสมมุติฐานอะไรเล็กๆ น้อยๆ : ทางเราคิดว่าท่าเรายังคงรูปแบบการเล่นเกมส์แบบเดิม แต่เรียกชื่อที่แปลกออกไป และไม่มีคำว่า “ซอมบี้” ในชื่อเกมส์ — มันจะทำให้มีผู้คน อยากเล่นมันมากกว่าเดิมไหมครับ?

อย่างไรก็ดี เป้าหมายของเรา คือ การทำให้เกมส์ของเราเป็นที่นิยมในหมู่ผู้เล่นเกมส์ส่วนใหญ่เท่าที่เราจะสามารถผลักดันได้ และการมีชื่อเกมส์ที่สร้างความน่าสนใจจะทำให้มันง่ายขึ้น

ดังนั้นทางเราจึงแยกทำการทดสอบทางการตลาดเกี่ยวกับสมมุติฐานนี้ ทางเราอยากรู้ว่าการเปลี่ยนชื่อเกมส์ แต่กติกาข้างในเกมส์ยังเหมือนเดิมนั้น จะช่วยดึงดูดผู้เล่นเกมส์ส่วนใหญ่ ได้มากขึ้นหรือไหม

(ถึงแม้ว่าคุณจะเริ่มเห็นว่าหน้าตาซอมบี้ในเกมส์ เริ่มไม่เหมือนเดิมก็ตาม อย่างไรก็ตาม… ดังนั้นจึงมีชื่อเกมส์อื่นๆ ทั่วไปและรูปแบบอื่น ๆ อีกมากมายที่ตรงกับสไตล์ศิลปะที่มีอยู่ของเกมส์เรา โดยที่ไม่ได้ทอดทิ้งเหล่าคนที่มีปฏิกิริยาเชิงลบต่อ “ซอมบี้” )

เราจะทำการแบ่งการทดสอบแบบแยกกันยังไงนะหรือ?

เราทำการระดมความคิดกันเพื่อหาชื่อเรียกเกมส์ใหม่ ที่ไม่มีส่วนไหนเกี่ยวข้องกับคำว่า “ซอมบี้” และทำการทดสอบด้วยการลงโฆษณาในเฟซบุ๊ค โดยปล่อยแค่รูปเพจเปล่าๆ กับแบบสมัครเลนเกมส์ในทุกที่ — มีทุกอย่างเหมือนเดิม ยกเว้นชื่อเกมส์

ทางเรายังทำการ สร้างโลโก้แบบมืออาชีพ และมาพร้อมกับตัวอย่างวิดีโอแบบเดียวกับ ZB และเราใช้ “Zombie Battleground” เป็นตัวควบคุมองค์ประกอบทุกอย่างครับ

gameplay footage ยังเหมือนเดิม และทุกอย่างในเกมส์ก็เหมือนเดิม ทางเราเปลี่ยนแค่ชื่อเกมส์เป็น Relentless ผลที่ได้รับคือ มีคนมากกว่า 24% สมัครเล่นเกมส์ มากกว่าการใช้ชื่อเกมส์ ว่า Zombie Battleground.

เมื่อทำการถามเหล่า early backers

เมื่ออมาถึงจุดนี้เราก็ทำการดึงเหล่า early backers ของเราเข้ามามีส่วนร่วม พวกเขาเป็นแฟนคลับที่สุดยอดมาตั้งแต่ต้น และพวกเราคงทำตัวให้แฟนคลับผิดหวังมาก ถ้าไม่มีการซาวน์เสียงกับแฟนเกมส์ของพวกเราก่อนนะครับ

ทางเราทำการทำแบบสำรวจเล็กๆ น้อยๆ และทำการส่งแบบสำรวจให้เหล่า Kickstarter ของเรา และเหล่า early backers ใน Loom.games หลังจากสำรวจได้สัปดาห์กว่าๆ ผลที่ออกมา คือ การสนับสนุนให้แบ่งการทดสอบออกเป็นสองส่วน — และเหล่า early backers แทบจะทั้งหมดมีความยินดีที่จะเปลี่ยนชื่อ เกมส์จาก Zombie Battleground เป็น Relentless

แล้วอย่างนี้ทิศทางเกมส์จะเป็นอย่างไร ?

การเอาชื่อ “ซอมบี้” ออกจากชื่อเกมส์ นั้นจะทำให้เราสามารถนำคาแรคเตอร์อื่นๆ มาใช้ในเกมส์นอกเหนือไปจากซอมบี้

นักออกแบบเกมส์ของเรา และ ทีมอาร์ต มีความตื่นเต้นมากกับการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ เพราะมันทำให้พวกเขาสามารถสร้างสรรค์ผลงานอย่างมากมายได้ ในผลงานการ์ดที่จะออกในซีซั่นหน้า

สำหรับเรื่องนี้จะไม่มีผลกระทบกลับ gameplay ที่มีอยู่ใดๆ และการ์ดที่มีอยู่ในปัจจุบันก็จะคงอยู่ไป ตราบนานเท่านาน เรื่องนี้เป็นการเปลี่ยนแปลงบรรยากาศโดยรวมของเกมส์เป็นอย่างมากรวมถึงตัวละครที่อยู่ในเกมส์ และ lore กับ backstory.

ทั้งหมดทังมวลนะครับ เรามีความเชื่อมั่นว่าการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้เป็นการเปลี่ยนแปลงในแง่ที่ดี และเป็นเรื่องที่ดีในการทำให้เกมส์ของเราเข้าสู่ตลาดเกมส์ที่ใหญ่ขึ้น และกลายเป็นที่รู้จักกับเหล่าผู้เล่นหน้าใหม่ รวมไปถึงการมอบโอกาศให้เหล่าทีมนักออกแบบและอาร์ตติสของเรามีอิสระในการออกแบบงานที่พวกเขาอยากสร้างสรรค์—รวมไปถึงการสร้างการ์ดสุดเจ๋งนั้นเองครับ 😉

Loom Network เป็นแพลตฟอร์มที่มีไว้สำหรับการสร้าง highly scalable DPoS sidechains เข้าสู่ Ethereum โดยที่มีจุดโฟกัสไปที่การเสกลเกมส์และโซเชียล แอพฯ ขนาดใหญ่

อยากรู้เรื่องราวไปมากกว่านี้? เริ่มอ่านจากที่นี่เลยครับ

คุณเป็นแฟนเกมส์ blockchainหรือเปล่าครับ ? ลองมาเช็ค Zombie Battlegroundเกมส์การ์ดแรกของโลกในระบบ PC & mobileที่รันระบบทั้งหมดบน blockchain

ถ้าคุณอ่านบทความนี้แล้วชื่นชอบ และอยากรู้ข่าวสารอัพเดทของเรา มาสมัครรับ private mailing list ของเราได้เลยครับ

https://loomx.io

ติดตามข่าวสารและพูดคุยกับทีมงาน Loom Network เป็นภาษาไทยได้ทางนี้ค่ะ!
ห้องแช็ท Telegram
แฟนเพจ Facebook

--

--