แนะนำเกมส์ Zombie Battleground เวอร์ชั่น Public API

เกมส์ Zombie Battleground เวอร์ชั่น Alpha แบบ API ออกมาโลดแล่นให้ทุกคนได้ลองแล้วครับ

Loom Network Thai
Loom Network Thai
2 min readMar 12, 2019

--

บทความนี้แปลมาจากบทความที่เขียนโดย Robert H ถ้ามีส่วนไหนในบทความที่แปลผิด ขอความกรุณาแจ้งให้เราทราบได้ตลอดผ่านทาง Private Note ขอบคุณค่ะ ❤

คุณเป็น developer หรือเปล่าครับ?

ถ้าคุณอยากแสดงความสามารถในการโคดดิ้ง l33t ของคุณ และอยากเป็นที่จดจำแล้วละก็?

ดังนั้น การอัพเดทครั้งนี้ จะทำให้พวกคุณสุดที่จะตื่นเต้นน!

มาในวันนี้ ทางเราขอแนะนำ Zombie Battleground API เวอร์ชั่นใหม่

ทางเรามีส่วนร่วมในคอมมิวนิตี้ของเกมส์ Zombie Battleground มากเท่าที่จะทำได้ ในช่วงการพัฒนาเกมส์ และด้วยการเพิ่ม API นี้ ทางเราได้เปิดช่องทางให้เหล่าdev ได้มีเครื่องมือในการสร้างสิ่งที่เจ๋งมากขึ้นไปกว่าเดิม

เกมส์ Zombie Battleground คืออะไร?

เกมส์ Zombie Battleground คือ การ์ดเกมส์ที่ต้องใช้กลยุทธ์การวางแผนในการเล่นเกมส์ ที่เล่นได้ทั้งบนมือถือและเดส์กท็อป

เกมส์ Zombie Battleground คือ การ์ดเกมส์ที่ต้องใช้กลยุทธ์ การวางแผนในการเล่นเกมส์ ที่เล่นได้ทั้งบนมือถือและเดสกท็อป คุณและผู้ร่วมเล่นเกมส์จะต้องทำการสร้างกองกำลังสุดชั่วร้ายและแข็งแกร่ง เพื่อสร้างกองการ์ดที่ดีสุดในการแข็งขัน โดยการเลือกซอมบี้ตัวเด็ดมาแข็งขันกันละกัน

เกมส์นี้รันบน blockchain อย่าง 100% นั้นหมายความว่า การ์ดที่คุณครอบครองในเกมส์จะเป็นของคุณตลอดไป และคุณสามารถนำการ์ดไปแลกเปลี่ยนกับผู้เล่นคนอื่นบน P2P Marketplace ที่ยิ่งใหญ่ได้ — อารมณ์เหมือนคุณได้แลกเปลี่ยนการ์ดจริงๆ เลยทีเดียว

และเป็นครั้งแรกในวงการเกมส์ ที่เราอนุญาตให้มีการปรับกติกาการเล่นเกมส์ในโลก
ดิจิตัล ได้เหมือนการเปลี่ยนกติกาเล่นเกมส์ในโลกของความเป็นจริง ดังนั้น คุณสามารถที่จะนำการ์ดในเกมส์ Zombie Battleground ไปใช้เล่นเกมส์ที่เหล่า User สร้างขึ้นมาในโหมด user-created custom game และ ทัวร์นาเมนต์

ในส่วนที่ดีที่สุด คือ ผู้เล่นเกมส์ไม่จำเป็นต้องใช้ MetaMask หรือต้องถือครอง cryptocurrency ผู้เล่นเกมส์เพียงแค่ ดาวน์โหลด และ เริ่มเล่นเกมส์ได้เลย — ซึ่งเหมือนกับเกมส์อื่นๆ ที่เล่นบนมือถือ หรือ เดสก์ท็อป — ที่ช่วยเปิดเกมส์ Zombie Battleground เข้าสู่กระแสหลักของชุมชนนักเล่นเกมส์

…และนี่เป็นวิธีการแนะนำทุกคนเข้าสู่วงการ blockchain โดยที่ทุกคนไม่รู้ตัว

วะ-ฮะ-ฮะ-ฮะ-ฮะ-ฮะ-ฮะ-ฮาาาา!

ถ้าผมเป็น dev — เพราะเหตุใดผมควรสร้างแอพฯ กับเกมส์ Zombie Battleground API? ผมได้อะไรบ้าง?

สิ่งที่น่าตื่นเต้นสำหรับเรื่องนี้ คือ คุณจะเป็นผู้เริ่มต้นไปกับเรา

ในการเริ่มใช้เครื่องมือในการสร้างสิ่งใหม่ขึ้นมา คุณจะเป็นหนึ่งในคนที่มีโอกาสสร้างเว็บไซต์และ แอพฯ เป็นคนแรกๆ เพื่อประสบการณ์ที่แปลกใหม่ — ได้ทดลองผิดถูกก่อนที่ใครจะเข้ามา ซึ่งถือเป็นเรื่องได้เปรียบกว่าทุกคนเลยครับ 😉

และอย่างที่เคยเป็นมาครับ การพัฒนาเกมส์ Zombie Battleground ของเรา เราเน้นการรับฟังเสียงของคอมมิวนิตี้เป็นหลัก ทุกความทุ่มเทที่คุณมอบให้ ทำให้พวกเราสามารถพัฒนาเกมส์ให้ตื่นเต้นไปกว่าเดิมสำหรับผู้เล่นเกมส์หน้าใหม่ และ ผู้เล่นเกมส์ขาประจำ ยิ่ง tools ที่มีประสิทธิภาพมากเท่าไร ก็จะยิ่งทำให้ ecosystem ของเกมส์โตขึ้นมากเท่านั้น ซึ่งจะเป็นเรื่องดีที่สร้างความสนุกยิ่งไปกว่าเดิมให้กับทุกคน

บริษัท Loom คือ บริษัทที่เติบโตอย่างรวดเร็ว และเป็นผู้อยู่เบื้องหลังในการสร้างสรรค์เกมส์ที่ทุกคนสนใจในขณะนี้

…ดังนั้นเราต้องการคุณในการเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมปฏิวัติวงการเกมส์ในครั้งนี้

ไอเดียเจ๋งๆ เพื่อให้ได้ผลงานที่ดีที่สุด

Data Mashups

API Clients

ส่วนของ API ตอนนี้ใช้งานได้ง่ายแล้วครับ แต่คุณสามารถนำเสนอรูปแบบภาษาที่คุณชอบ อย่างเช่น Ruby, Go, หรือ Python.

Leaderboards

หรือไม่ก็สร้างเวบไซต์ slick leaderboard และตารางจัดอันดับผู้เล่นเกมส์ที่เก่งที่สุดตามลำดับ ?

ออกมา build กันครับ!

ทางเรากำลังรอทุกท่านนำเสนอ tools สุดเจ๋งเข้ามา ขอให้ทุกคนเข้ามาเสวนา เปิดใจได้ตามสบายกับเราทางช่อง #dev ใน Discord องเกมส์ Zombie Battleground อย่างเป็นทางการ ในนั้นมีการปักหมุกสำหรับ API docs เช่นเดียวกันครับ

มีความสุขกับการโคดดิ้งนะครับ!

เกมส์ Zombie Battleground เป็นเกมส์การ์ดแรกบนdesktop และ mobile ที่รันระบบทั้งหมดบน blockchain เข้ามาเรียนรู้เกี่ยวกับเกมส์ของเราได้ที่ Loom.games.

เกมส์ทั้งหมดสร้างโดย Loom Network — พวกเราทำการสร้างEthereum sidechains ที่สามารถทำการสร้างสเกลในระดับสูง โดยทางเรามุ่งเน้นไปในการสเกลเกมส์ขนาดใหญ่ และโซเชียลแอพฯ ในโอกาสต่อไปอยากรู้ข้อมูลมากไปกว่านี้? เริ่มอ่านจากนี้

https://loomx.io

ติดตามข่าวสารและพูดคุยกับทีมงาน Loom Network เป็นภาษาไทยได้ทางนี้ค่ะ!
ห้องแช็ท Telegram
แฟนเพจ Facebook

--

--