Do Extra Things

Piyorot
People Development
Published in
1 min readNov 23, 2016

ถามตัวเองวันนี้ตอนนี้ว่า “ฉันจะทำอะไรให้มันดีขึ้นกว่านี้ได้อีกบ้าง?”

คำตอบอยู่ที่ใจเพราะลึกๆแล้วเรารู้ว่าเราทำดีกว่านี้ได้ บางเรื่องอาจจะเล็กน้อย บางเรื่องอาจจะสร้างความแตกต่างได้มาก … แต่สิ่งพิเศษเหล่านั้นนั่นแหละที่สำคัญเพราะมันคือดินแดนที่น้อยคนนักจะเดินทางไปถึง

คนส่วนใหญ่จะล้มเหลวและล้มเลิกความพยายามไปตั้งแต่ช่วงต้นของการเดินทาง คนส่วนใหญ่จะสู้รบแย่งชิงโอกาสที่เหลือเพียงน้อยนิดในพื้นที่แห่งสงคราม แต่ไม่ใช่กับคนที่พร้อมจะเดินทางไกลอย่างเรา … และเมื่อเราไปถึงมันจะเป็นดินแดนแห่งโอกาส

“อย่ารอให้เค้าเอ่ยปากขอ เราลงมือทำเองจากใจของเราเอง”

  • ไม่ใช่แค่อีเมล์แต่เป็นเอกสารและการโทรศัพท์กลับไปคุย
  • ไม่ใช่แค่คำพูดแต่เป็นแผนธุรกิจที่มีที่มาที่ไปอย่างชัดเจน
  • ไม่ใช่แค่พาวเวอร์พ้อยต์แต่เป็นการสื่อสารที่สวยงามแต่มีแนวคิดเบื้องหลัง
  • ไม่ใช่แค่เขียนโค๊ดให้เสร็จแต่แก้หนี้ทางเทคนิคไปพร้อมกันด้วย
  • ไม่ใช่แค่ใส่คอมโพเน้นท์ให้ครบแต่ 1 พิกเซลที่เกินออกมานั่นแหละที่ต้องจัดการ
  • ไม่ใช่แค่เทสตามเอกสารแต่ใช้เวลาเพิ่มอีกสองชั่วโมงเพื่อการทดสอบแบบสุดขั้ว
  • ไม่ใช่แค่คำตอบแต่เป็นการตั้งคำถาม
  • ไม่ใช่แค่จันทร์ถึงศุกร์แต่เป็นทุกเวลาที่เราพร้อมจะทำ
  • ไม่ใช่เรื่องเงินนำหน้าแต่มันคือความเข้าใจในปัญหาที่อีกฝ่ายกำลังเผชิญหน้าอยู่

ทุกอย่างที่เราทำ บอกตัวเองเสมอว่ามันดีกว่านี้ได้ มันพิเศษกว่านี้ได้ … ไล่ตามความพิเศษนั้น เตรียมตัวให้พร้อมเพื่อการเดินทางไกลที่ต้องผ่านอุปสรรคมากมาย

แน่นอนว่ามันไม่ใช่เรื่องง่ายแต่มันจะเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าที่สุด

คิดและเขียนคือสิ่งที่ผมชอบ แบ่งปันคือสิ่งที่ผมรัก เพราะแบบนี้ทุกวันผมเขียนเพื่อถ่ายทอดเรื่องราวจากชีวิตจริง จากประสบการณ์ จากแนวคิด จากอนาคตที่ดีผมมองเห็น และทุกอย่างที่ผมประยุกต์ใช้เพื่อสร้างให้อินเท็นติกเป็นบ้านที่น่าอยู่ บ้านที่เป็นจุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนแปลงเล็กๆที่สร้างความแตกต่างในสังคมได้ — มันน่าภูมิใจที่ผมรู้ว่า … ไม่ใช่มีแค่ผมคนเดียวที่อยากเห็นการพัฒนา :)

Inthentic On Facebook | Inthentic On Twitter | Inthentic On Instagram

--

--

Piyorot
People Development

A member of Mutrack and Inthentic. I lead, learn, and build with vision, love and care. https://piyorot.com