EP8-ไปกินขนมกัน おやつを食べましょう

ไปญี่ปุ่นกันเถอะ ธันวาคม 2022

Pirawadee
ourtrip.cc
3 min readFeb 20, 2023

--

กองนี้ของสองคนเท่านั้น-LOL

ญี่ปุ่นเป็นสวรรค์ของนักช้อปส่วนใหญ่ พวกเราก็เช่นกัน แต่ของที่เราตั้งใจมาช้อป 90% เป็นของกิน ซึ่งรวมไปถึงของฝากด้วย มันไม่ใช่ของกินมิชลินติดดาว หรือขนมญี่ปุ่นไฮโซ แต่มันคือของกินกรุบกริบที่หาซื้อได้ในร้านสะดวกซื้อที่ญี่ปุ่น แต่จะว่าไปขนมเหล่านี้ก็เป็นที่ฮิตในหมู่คนไทยด้วยเช่นกัน ถึงขั้นมีหลายๆคนรีวิวหรือจัดอันดับกันทีเดียว

ของกินที่จะเล่าในตอนนี้ ไม่ได้ถูกจัดอันดับจากที่ไหน แต่เป็นของที่พวกเราซื้อมาลอง บางอย่างเลือกจากประเภทขนม บางอย่างเลือกจากหน้าตา บางอย่างกินแล้วต้องซื้อซ้ำหลายรอบ กินตลอดทริป ในขณะที่บางอย่างหอบกลับมาเมืองไทยและยังกินไม่หมดจนทุกวันนี้

ไม่ใช่พื้นที่โฆษณา ผู้ปกครองควรชี้แนะ

ร้านที่เราซื้อขนมเหล่านี้ได้แก่ร้านสะดวกซื้อ (ญี่ปุ่นเรียก คอมบิ) 7–11, Lawson, มุมขนมในร้านมูจิ, ร้านดองดิ (Don Quijote Store) รวมไปถึงตู้กดต่างๆ

ทั้งของหวานของคาวและเครื่องดื่ม ครบ

ในร้านคอมบิ มี Cheese Platter หลายแบบ ข้าวหน้าต่างๆก็มี ฉันชอบกินโอนิกิริ หรือข้าวปั้นรูปสามเหลี่ยม ในร้านเซเว่นมาก (กระทั่งในเมืองไทยก็ชอบ แต่ที่ญี่ปุ่นอร่อยกว่า) อีกอย่างที่อร่อยคือ ไข่

ไข่นกกระทาต้มพะโล้

รูปบนนี้อร่อยมาก เป็นไข่นกกระทาต้มพะโล้ที่ ไม่ได้มีน้ำเฉอะแฉะเลอะเทอะ แต่ชุ่มฉ่ำ เนื้อไข่ไม่แข็ง รสชาติดี กลมกล่อมมาก มีกลิ่นรสของเครื่องพะโล้อ่อนๆ ไม่ต้องอุ่นก็อร่อยมาก

มีอีกสองไข่ที่น่าสนใจแต่ไม่ได้ลอง โดยเฉพาะด้านซ้ายเป็นไข่รมควัน

ถัดมาเป็นของโปรดของพวกเรา ซื้อกันหลายรอบ พวกตระกูลปลาหมึก ทั้งแบบเนื้อเส้นๆสีขาว แบบที่เมืองไทยมี และแบบที่อร่อยกว่าคือหนวด

ของมูจิก็อร่อย แต่น่าจะราคาสูงกว่าในเซเว่นนิดหน่อย

ถัดมาก็เป็นพวกมันต่างๆ ทั้งมันเผาทั้งหัว มันอบ มันหนึบ มันแท่ง มันฝาน

รูปซ้ายเป็นมันฝรั่งทอด ส่วนรูปขวาเป็นมันหนึบ (มันเทศ)
อันนี้ก็อร่อยมาก โดยเฉพาะเมื่อกินกับเบียร์

มาถึงของหวานบ้าง ส่วนใหญ่เราชอบซื้อช้อกโกแลต (ซึ่งนอกจากขนมกรุบกริบแบบนี้แล้ว คุณน้องต้องซื้อ Royce ที่สนามบินกลับบ้านทุกครั้ง ซื้อทีละเยอะๆมาตุนไว้ นานๆทีก็จิ้มกินทีละชิ้น ประสาคนประหยัด) ขนมพวกนี้ หลายอย่างซื้อเพราะหน้าตาจริงๆ

ตัวนี้อร่อย ซื้อที่มูจิ มีหลายรส รส Sea Salt อร่อยกว่าตัวนี้

สองตัวบนเป็นช้อกโกแลตชิ้นเล็กๆ เนื้อเนียนไม่เละ แต่ไม่แข็ง ตัวซ้ายเป็นดาร์คช้อก อร่อย ไม่ขมมากไม่หวานมาก ส่วนซองสีขาวด้านขวาเป็น Milk Chocolate

ส่วนคานาเล่ด้านล่าง หนีไปไกลๆ ซื้อมาจนป่านนี้ยังกินไม่หมด

สองตัวข้างบนนี้คัดมาจากหนุ่มเดียวในทริป รีวิวมาว่าหวานอร่อยมากและไม่เลี่ยนเลย กินได้เรื่อยๆ ปอลอ ไม่เหมาะกับคนคุมน้ำหนัก

Chocolate Cookies ของ 7–11 ตัวนี้ ถูกจัดให้เป็นอันดับ 1 เหมาหมดทุกร้านที่แวะ

ตัวนี้ด้านในเป็นซองเล็กๆ ซองละชิ้น อร่อยดีแต่หวานจัดมาก
ตัวซ้ายเป็นกล่องเล็กๆด้านในแยกเป็นซองๆละชิ้น ช้อกโกแลตชิ้นสี่เหลี่ยมเล็กมาก แต่ไม่อร่อยเท่าไหร่ ส่วนตัวขวาเป็นพุทราแผ่นในตำนาน
ส่วนตัวนี้เป็นของโปรดของฉัน เยลลี่รสคราฟท์โคลา

แถมท้ายให้เรื่องเครื่องดื่มบ้าง

กาแฟรูปซ้ายสุด อร่อย หอม เป็นกาแฟร้อน ตัวกลางเป็นโรเซ่เบียร์ ส่วนรูปขวาสุดเป็นแบบไวน์คูลเลอร์

จริงๆเครื่องดื่มที่ชอบกันมากที่สุด (แต่ทำไมไม่ถ่ายรูป งงมั้ย) คือน้ำส้มยูสุร้อน ของ minute maide คือดียยยยยยย์มากแม่ โดยเฉพาะตอนหนาวๆ กดจากตู้หยอดเหรียญ แต่หายากนิดนึง

รูปหามาจากอินเตอร์เน็ท

นอกจากนั้นพวกตู้กดเหล่านี้ ก็ยังมีช้อคโกแลตร้อนของ Godiva ไปจนกระทั่งซุปร้อนต่างๆ ตู้กดในญี่ปุ่น น้อยมากที่จะไม่มีของ ประเภทหยอดไปแล้วต้องตบตู้ถึงออก หรือกินเหรียญนี่เรายังไม่เจอ

เครื่องดื่มแอลกอฮอล์มีขายทั่วไปในร้านสะดวกซื้อเหล่านี้ ไม่ได้จำกัดเวลา ทั้งเหล้า เบียร์ เหล้าบ๊วย ราคาก็ถูกกว่าในไทยอยู่นะ แต่อาจจะจำกัดอายุผู้ซื้อ ครั้งหนึ่งคุณพี่ไปซื้อเบียร์แคชเชียร์หน้าตาขึงขังถามว่าอายุเท่าไหร่ คุณพี่งงไปแป้บนึง ก่อนจะนึกขึ้นได้ว่าหมายความว่าอะไร อุปสรรคของความหน้าเด็ก

ตอนกลับบ้านเราซื้อเบียร์อาซาฮีกับกิรินขนาดมินิมาด้วย ไม่ได้อยากกินแต่มันน่ารัก ตะมุตะมิมาก

อ่านย้อนหลัง

EP1-นิฮอนนิกิมาชอ 日本に行きましょう

EP2- อิซะกายะ ทาโกะยากิ และกลิโกะแมน

EP3- เกียวโต อินอะเดย์

EP4- Shirakawa-go สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็น

EP5- โตเกียว แป๊บเดียว

EP6- (หิมะ)ฟูกุโอ(เคเลย)กะ

EP7- ปิ่นโตบนรถไฟ

--

--

Pirawadee
ourtrip.cc

Owner of the project management consultancy firm, former lecturer in project construction management, traveler and blogger