ตามรอย Love Live! Sunshine!! ที่เมืองนุมะซุ (ตอนที่ 5) : อุจิอุระ

Kasidis Arunruangsirilert
7 min readApr 22, 2017

--

โรงเรียน Nagaisaki ต้นแบบของโรงเรียน Uranohoshi ในอนิเมะ

สวัสดีครับ ได้เวลาทัวร์นุมะซุกันต่อแล้ว! บล็อกที่แล้วผมได้พาทุกท่านไปยังหาดทรายมิโตะ ซึ่งวิวก็สวยงามน่าประทับใจเลยทีเดียว วันนี้เราจะลงใต้ไกลกว่าเดิม ไปยัง Uchiuranagama ซึ่งหลายๆสถานที่ใน LL:SS อยู่ที่นี่ พูดมามากพอละ ไปกันเลยดีกว่า ด้านล่างคือลิงค์ไปยังบล็อกทั้งหมดตามเคย…

ภาษาอังกฤษ

Part 1 : Numazu Downtown
Part 2 : Numazu Fish Market + View-O
Part 3 : Awashima Island
Part 4 : Uchiura (Mito Beach)
Part 5 : Uchiuranagahama

ภาษาไทย

ตอนที่ 1 : ตัวเมืองนุมะซุ
ตอนที่ 2 : ตลาดปลานุมะซุ + View-O
ตอนที่ 3 : เกาะอะวาชิมะ
ตอนที่ 4 : หาดทรายมิโตะ
ตอนที่ 5 : อุจิอุระ

เริ่มด้วยแผนที่กับวีดีโอจากกล้องหน้ารถดีกว่า เผื่อใครอยากจะไปจะได้ไปกันถูก

แผนที่จาก 7-Eleven ไปยังศูนย์ข้อมูลนักท่องเที่ยว

หลังจากดูวีดีโอไป ถ้าใครเป็นแฟนพันธุ์แท้ LL:SS คงจะนึกถึงฉากนี้

ใช่แล้ว ฉากนี้เป็นฉากแรกๆใน PV แรกของ Aqours ในเพลง “Kimi no Kokoro wa Kagayaiteru kai?” นั่นเอง ด้านล่างคือภาพอีกมุมของอุโมงค์

ฉากนี้มาก่อนโลโก้ LL:SS เสียอีก… แต่เราไปกันต่อที่ศูนย์ข้อมูลนักท่องเที่ยวดีกว่า!

ด้านหน้าศูนย์ข้อมูลนักท่องเที่ยว

มาถึงละ! วินาทีแรกก็สังเกตุได้เลยว่ามันเต็มไปด้วย LL:SS ไม่รอช้า เข้าไปข้างในกันดีกว่าครับ!

เออ ทุกคนคงคิดเหมือนผมว่า นี่มันไม่ใช่ศูนย์ข้อมูลนักท่องเที่ยวอีกต่อไปแล้ว…!! มันคือพิพิธภัณฑ์ Aqours ชัดๆ มีสินค้าหายากให้แฟนๆชมเพียบ (แต่ไม่ขาย) ชมกันไปจนอิ่มแล้ว เราก็ไปบ้านคุโรซาว่ากันต่อ ซึ่งอยู่แค่ซอยข้างๆนี่เอง

เดินเข้าไปก็รู้เลยว่าบ้านใคร… พอเข้าห้องโถง ฉากนี้ก็เข้ามาให้หัวทันที

แฟนอาร์ทเพียบอย่างที่คิดไว้เลย ผมลืมถ่ายรูปสวนกับห้องอีกมุมเพราะรีบไปหน่อย :P ที่นี่มีส้มขายในราคา 4 ลูก 200 เยน ซึ่งผมก็มัวไปซื้อส้มนั่นแหละ ถึงได้ลืมถ่ายรูป (เสียดายแปป)

กล่องส้มลายจิกะจัง

เดินออกจากซอยมาที่ถนนใหญ่ก็จะพบกับฉากนี้

จิกะจังกับริโกะจังในฉากสุดท้ายของตอนที่ 10

หันขวาก็จะเจอกับฉากนี้ เป็นฉากที่คานันจังวิ่งออกกำลังกายในตอนที่ 10

ข้ามถนนไปที่ป้ายรถเมล์เราก็จะเห็นวิวนี้จากชายฝั่ง มีเรือจอดเพียบเลยเพราะว่าชายฝั่งด้านนี้มีแต่อู่ต่อเรือ

เดินต่อไปตามถนนแล้วเราก็จะเจอกับสามแยกนี้ ซึ่งป้ายบากทางตรงนั้นคือจุดที่มาริจังล้มท่ามกลางสายฝน

เดินไปเรื่อยๆ แล้วเราก็พบกับรถบัส LL:SS วิ่งสวนมา

เดินตามทางต่อไปอีก เราก็จะพบกับทางขึ้นไปยัง Nagahama jōseki ทางด้านขวา ซึ่งเป็นจุดที่วง Aqours ถ่าย PV กันในตอนที่ 6 และยังเป็นจุดที่ปีสามถ่ายแบบในนิตยสาร Dengeki G’s Magazine ฉบับล่าสุด (เมษายน 2017) เนื่องในโอกาสออก Single ที่ 3 “HAPPY PARTY TRAIN” เราไม่ได้ปีนขึ้นไป เพราะจะรีบไปให้ถึงโรงเรียน Nagaisaki ก่อนพระอาทิตย์ตกดิน

หลังจากเดินมา 1.5 กิโลเมตร โดยใช้เวลาประมาณ 20 นาที เราก็มาเกือบจะถึงตัวโรงเรียนละ พระอาทิตย์ก็เตรียมจะลับขอบฟ้า งานนี้ต้องมีวิ่งบ้างละ

จากภาพ หลายๆคนคงคิดว่ามันก็ยังสว่างอยู่นี่นา จริงๆแล้วมันก็ใกล้มืดนั่นแหละ แต่ผมแค่ใช้ Photoshop กับ Lightroom เข้าช่วย เพื่อจะให้ทุกท่านได้เห็นว่าตอนกลางวันมันเป็นอย่างไร เนื่องจากว่าส่วนนี้ของเมืองนุมะซุ อยู่ติดทะเล เราจึงเห็นเรือจำนวนมากจอดอยู่ริมฝั่ง หลังจากเลี้ยวขวาที่แยกในภาพด้านบนแล้วเดินตามทางไปประมาณ 200 เมตร เราก็จะเจอกับต้นส้มเป็นแนวเลย…

ต้นส้มตรงนี้เองที่จิกะจังโพสท่าถ่ายลง Dengeki G’s Magazine ฉบับเดือนกรกฏาคม 2015 เนื่องจากว่าโรงเรียนอยู่ท่ามกลางทะเล จึงมีป้ายให้ระวังสึนามิตลอดทาง

ป้ายให้ระวังสึนามิ

ใกล้ความจริงแล้ว…

ทางขึ้นไปโรงเรียน Nagaisaki

ซากุระบานประกอบกับแสงทองของพระอาทิตย์ที่กำลังจะตกดินช่างสวยงามยิ่งนัก เรายังจะไม่ขึ้นไปบนเขา เพราะข้างล่างมีจุดสนใจอีกหลายจุด

ป้ายรถเมล์หน้าโรงเรียน Nagaisaki

สวยงามมาก เสียดายที่ในอนิเมะซากุระยังไม่บาน

และนี่ก็คือรูปแถวๆป้ายรถเมล์หน้าโรงเรียน…

เพลงจบ “Yume Kataru yori Yume Utaou”

ฉากหลังของภาพรูบี้จังจากนิตยสาร Dengeki G’s Magazine ฉบับเดือนกันยายน 2015 คือตรงนี้เอง เรารีบขึ้นเขาไปก่อนที่พระอาทิตย์จะตกดีกว่า วิ่งไป!!!

ซากุระโคตรสวย เหมือนจะบาน 100% แล้วด้วย

ถ่ายรูปกันซากุระหน่อยดีกว่า

ถ้าจะถามว่าเขาลูกนี้สูงไหม ลองดูรูปบันไดน่าจะเข้าใจมากกว่า อืม…นักเรียนที่นี่ต้องโคตรแข็งแรง เพราะต้องเดินขึ้นเดินลงเขาทุกวันเพราะเขาห้ามนำรถขึ้นไป ให้เฉพาะรถครูเท่านั้น

บันไดขึ้นไปยังโรงเรียน Nagaisaki กับกลีบซากุระ

เดินขึ้นไปเรื่อยๆก็จะพบกับป้ายส้มป้ายนี้ เดินไปอีกหน่อยแล้วโรงเรียนก็จะอยู่ตรงหน้า

ข้างหน้านี้เองงงง…

เนื่องจากพระอาทิตย์เตรียมจะลับขอบฟ้าแล้ว ผมจึงถ่ายวิวสักหน่อย สวยไม่เบาเลยทีเดียว

วิ่งไปยังจุดหมายยยย!

เทียบกับ PV แรกของ Aqours

หลังจากที่เดินมาหลายกิโลเมตร เราก็มาถึงจนได้ ข้างล่างคือรูปโดยรอบ ผมไม่ได้เดินตามถนนไปรอบโรงเรียนเนื่องจากว่าเริ่มมืดและเปลี่ยวเพราะเหลือคนบนนั้นน้อยมาก เหลือครูเพียงไม่กี่ท่านเท่านั้น

ต้นซากุระเหมือนในตอนแรก

และนี่ก็คือสระว่ายน้ำจากใน PV แรก…

ในตอนนี้ฟ้าเริ่มมืดลงๆ ผมจึงตัดสินใจจบทริปกันตรงนี้ แต่เนื่องจากว่าตอนเขียนบล็อกนี้ ผมได้ไปดูอนิเมะซ้ำมารอบนึงแล้วสังเกตว่ามีหลายฉากถ่ายที่อะกิบะ โตเกียว และผมก็ได้ไปมาเช่นกัน ในบล็อกต่อไปผมจะพาทัวร์อะกิบะต่อละกันนะครับ สำหรับวันนี้สวัสดีครับ

จะมืดจริงๆละ (เวลาท้องถิ่น 18:22:22 น.)

สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด…แผนที่…

--

--

Kasidis Arunruangsirilert

A kid who is passionate in programming. Mentioned on Bangkok Post as “Youngest software developer”