🔔 Zombie Battleground: เกมส์แรกบน Blockchain พร้อมแล้วก่อนใครวันนี้! (เวอร์ชั่น Alpha)

Loom Network Thai
Loom Network Thai
Published in
3 min readAug 22, 2018
นี่คือกระแสความต้องการอย่างล้นหลามในการเล่นเกมส์ TCG/CCG อย่างเกมส์ Zombie Battleground ที่รันระบบบน blockchain — ไล่ตามตอบกันแทบไม่หวาดไม่ไหวเลยครับ

บทความนี้แปลมาจากบทความที่เขียนโดย James Martin Duffyถ้ามีส่วนไหนในบทความที่แปลผิด ขอความกรุณาแจ้งให้เราทราบได้ตลอดผ่านทาง Private Note ขอบคุณค่ะ❤

โอมม มะลึก กึกกึย กุกๆ กุย😮

หลังจากที่ผ่านระยะเวลา 2 เดือนที่ยาวนานนั้น แคมเปญ Kickstarter ของเราได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม — มาถึงตอนนี้เกมส์ Zombie Battleground พร้อมแล้วให้เหล่า early backers ได้ทดลองเล่น ก่อนใครในเวอร์ชั่น ALPHA

Zombie Battleground — เกมส์สะสมการ์ด ที่รันระบบทั้งหมดบน blockchain เวอร์ชั่น ALPHA พร้อมให้เล่นแล้ววันนี้

คำว่า alpha อาจจะทำให้เด็กหนุ่มตื่นเต้นราวกับลิงชิมแปนซีตีอก ชกหัว และกู่ร้อง พร้อมออกศึกหาคู่ — ผมก็พูดไปเรื่อย บทความนี้ไม่ได้มีส่วนใดเกี่ยวกับเรื่องพรรค์นั้นหรอกครับ 😉

พูดสั้นๆ เวอร์ชั่น alpha นั้นหมายความว่า — เกมส์นี้เป็นเวอร์ชั่นแรก ที่ยังไม่ได้รับการขัดเกลาอะไรเลย

ถ้าให้เปรียบก็เหมือนกับบ้านหลังนี้:

ดังนั้นเกมส์ เวอร์ชั่น alpha ต่อไปก็จะกลายเป็นบ้านที่สวยงาม และโอ่อ่า

แต่สิ่งที่ต่างออกไปจากบ้านหลังนี้ คือ …

Zombie Battleground พร้อมใช้งานแล้วทุกส่วน และสามารถเล่นได้จริง 😎

ลองมาชมวิดิโอการเล่นเกมส์ที่นี่เลยครับ:

วิดิโอการเล่นเกมส์เวอร์ชั่น Alpha นี้ — เล่นโดยคุณ Roy Shapira ผู้เป็น Game Director โดยที่โชว์ในวิดิโอนั้นเขาใช้ Toxic Faction ในการลงเล่นเกมส์ในรอบนี้

ในความเป็นจริงแล้ว — ก็พึ่งเมื่อสามวันก่อนนี้เองครับที่เราได้ปล่อยเกมส์นี้ให้เหล่าแฟนพันธุ์แท้ และเหล่าผู้สนับสนุน Kickstarter backers ได้ทดลองเล่นกัน

…และพวกเขาเหล่านั้นก็ฉีดกาแฟเข้าเส้นเลือดในขณะที่กำลังไล่ล่าฆ่าซอมบี้ในเกมส์ ในระหว่างที่คุณกำลังอ่านบทความนี้อยู่! 😱

นอกเหนือไปจากกลุ่มผู้สนับสนุนต้นๆ ของเรา — คนทั่วไปก็เริ่มขอให้เราปล่อยเกมส์ให้เร็วขึ้นไปกว่าเดิม 😐

ผมขอสารภาพเลยนะครับ — ว่าพวกเราไม่ได้คาดหวังว่าผู้คนจำนวนมากจะสนใจใน CCG / TCG แบบที่ไม่ซ้ำใครของเราที่รันระบบทั้งหมดบน blockchain

คือว่าแน่นอนครับ — ที่เราพอคาดการณ์ว่า เกมส์ Blockchain จะดังเป็นพลุแตก ในไม่ช้านี้ แต่มันก็ค่อนข้างยากที่จะคาดการณ์ทิศทางเกมส์ว่าจะออกมาทิศทางไหนกันแน่

กลายเป็นว่า เราค่อนข้างจะประเมิน Zombie Battleground ต่ำไป เพราะมีความต้องการค่อนข้างสูงจากที่เราคาดการณ์ไว้

มาสรุปเรื่องทั้งหมดกัน…

  • มี 1,693 คน ที่เข้ามาร่วมเป็น early adopters ที่ช่วยระดมทุนให้เรามากกว่า $320K+ ภายในระยะเวลา 2 เดือนในเว็บ Kickstarter
  • มากกว่า 12 ล้านคน+ ได้เห็นบทความและโฆษณาของ Zombie Battleground ในช่วงที่เราออกแคมเปญระดมทุน (โดยวัดผลจาก Twitter, Facebook, Reddit, และ YouTube) — และในตอนนี้เราได้ตระหนักแล้วว่า blockchain gaming เป็น กระแสที่กำลังมา
  • นอกเหนือไปจากกลุ่ม early backers ก็ยังมี คนรอเล่นเกมส์อยู่ใน WAIT LIST ประมาณ 22,938 คน ที่กำลังรอการประกาศเปิดตัวเกมส์ เวอร์ชั่น beta สู่สาธารณชน ในช่วงปลายปีนี้ (ถ้าคุณอยากเป็นหนึ่งในคนที่อยู่ใน waiting list และรับการแจ้งก่อนใครเมื่อเราปล่อยตัว alpha tester slots, สมัครได้เลยครับที่นี่ 📧)
  • อีกทั้งยังมี สหายทั้ง 14K+ ได้มาเข้าร่วมลุ้นเป็นผู้โชคดีในการได้รับ ไอเท็มเด็ดๆ ในเกมส์ Zombie Battleground (เราจะประกาศรายชื่อผู้โชคดี เร็วๆนี้!)
  • ถึงแม้ว่าตอนนี้เราเพิ่งจะเปิดตัว Trading Post ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มีคนซื้อการ์ดมากกว่า 50,000 แพ็คในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยใช้ ETH และ LOOM tokens ผ่านทาง the Loom Trading Post.

…และนี่ยังไม่ได้รวมจำนวนนักเล่นเกมมากมายที่เริ่มทำวิดีโอสตรีมบน Twitch และ YouTube แล้ว

และส่วนที่เจ๋งที่สุด คือ …

เกมส์ Zombie Battleground ที่ยังไม่ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการกับสาธารณชน

แต่ว่า GameChain: ตอนนี้มีมากกว่า 60,000+ บล็อค ที่ประมวลผลไปภายใน 24 ชั่วโมงแรก นอกจากเราจะตื่นเต้นไปกับการที่เรามาปฏิวัติวงการสร้างเกมส์ ด้วยเกมส์ blockchain เรายังตื่นเต้นไปกับการที่มีผู้รอเล่นเกมส์อย่างใจจดใจจ่อ ก่อนที่เกมส์เต็มรูปแบบจะออกมาสู่สาธารณชนอีกด้วย

GameChain ของเกมส์ Zombie Battleground มีการประมวลผลไปมากกว่า 64,069+บล็อคแล้วนับตั้งแต่เปิดตัวเวอร์ชั่น alpha

ผมไม่ได้พิมพ์ผิดนะครับ

คุณอ่านได้ถูกต้องแล้วครับ — GameChain ที่ dedicated ให้กับการรันเกมส์ Zombie Battleground บน DAppChain นั้นสามารถประมวลผลได้มากกว่า 60K+ บล็อค นับตั้งแต่มีการปล่อยตัวเกมส์ เวอร์ชั่น ALPHA

GameChain เป็น sidechain ที่เรากล่าวถึงใน โพสต์นี้เกี่ยวกับ roadmap ที่กล่าวถึงการเพิ่มประสิทธิภาพให้สูงขึ้นสำหรับเกม blockchain ที่มีประสิทธิภาพสูง

ในตอนนี้ มีเพียงเกมส์ Zombie Battleground อย่างเดียวที่รันบน GameChain แต่ว่าในอนาคต เราก็วางแผนที่จะเปิดให้ใช้งาน เพื่อที่เกมส์อื่นๆ (อย่างเช่น เกมส์นี้เป็นต้น) ที่จะสามารถรันอยู่บน chain อันเดียวกัน และได้แชร์โครงสร้างพื้นฐานที่มีการเพิ่มประสิทธิภาพให้สูงขึ้นในแบบเดียวกัน

(พอมาถึงตอนนี้คุณอาจจะกำลังสงสัยว่า ทาง Loom Network ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมานั้นพวกเรากำลังร่ายเวทมนต์ทางเทคโนโลยีอะไรกันอยู่ ไม่ต้องห่วงครับ เรากำลังจะตีพิมพ์บทความอธิบายทุกเรื่องราวในโพสต์หน้า … ที่เต็มไปด้วยเรื่องราวที่น่าตื่นเต้นและรายละเอียดที่เด็ดเลยทีเดียว 😉)

แต่ว่าในตอนนี้…

การอัพเดทรายเดือนของเวอร์ชั่น alpha ก็กำลังมา (และ อัพเดทอื่นๆ ) สำหรับเกมส์ Zombie Battleground ก็กำลังจะมา เช่นเดียวกัน— อดทนกันหน่อยนะครับ 😉

อย่างที่ผมกล่าวไปก่อนหน้านี้นะครับ ว่าเกมส์ยังอยู่ในเวอร์ชั่น EARLY ALPHA ดังนั้นเราคาดการณ์อยู่แล้วว่าในเกมส์จะมี bugs และปัญหา imbalance เกี่ยวกับการ์ด

โปรดติดตามและเกาะขอบไปกับ ethos ของพวกเรานะครับ เราต้องการที่จะปล่อยผลิตภัณฑ์ที่เป็นเวอร์ชั่น functional ก่อน — จากนั้นเราจึงค่อยๆ ทำซ้ำและปรับปรุงให้เป็นขั้นสมบูรณ์แบบโดยอ้างอิงจากฟีดแบ็คจากผู้ใช้งานจริง

หลังจากที่ผมกล่าวไป และ ได้ทำออกมาแล้ว ผมคาดหวังว่าเกมส์ Zombie Battleground จะโดดเด้งยิ่งไปกว่าเซทนาฬิกาบลิงค์ๆ ของ Floyd Mayweather 😉

(เอาละ ผมจะไม่โกหกนะครับ Dilanka เขาบอกผมมาให้แก้ประโยคด้านล่าง Dilanka เขาคาดหวังว่าเกมส์ Zombie Battleground จะโดดเด้งยิ่งไปกว่าเซท นาฬิกาบลิงค์ๆ ของ Floyd Mayweather)

…โอ้ว และภาพบ้านสุดสยองขวัญที่ผมแปะไปก่อนหน้านี้นะครับ

หลังจากที่เราปล่อยเกมส์ Zombie Battleground สู่สาธารณชนในช่วงปลายปีและได้จัดการเจ้า bugs และ ปัญหาอื่นๆ แล้วละก็ — บ้านมันก็จะหน้าตาเป็นแบบนี้นั้นเอง

มันจะกลายร่างเป็นแมนชั่นที่มีระเบียงหลังนี้

ดังนั้น ถ้าคุณเป็นหนึ่งใน early backer อีกทั้งคนลองเล่นเกมส์ alpha หรือใครก็ตามที่เข้ามาสนุบสนุนเกมส์ Zombie Battleground ด้วยจิตวิญญาณ…เราก็ต้องขอกล่าวขอบคุณมากๆครับ 🙇

เพราะว่าถ้าพวกเราขาดพวกคุณไป — เกมส์ทั้งหลายก็จะไม่เกิดขึ้น

เกมส์ Zombie Battleground เวอร์ชั่น Alpha นี้ ไม่ได้มี features ที่เต็มที่เหมือนเวอร์ชั่นที่เสร็จสมบูรณ์แบบที่จะปล่อยตัวออกมา — และยังเต็มไปด้วย bugs

แต่ทว่า…

ด้วยความช่วยเหลืออันน่ามหัศจรรย์ของพวกท่าน alpha testers ทุกคน (หรือที่ผมชอบเรียกว่า: ผู้บุกเบิกสุดเจ๋งผู้มาผจญภัยในโลก blockchainz) — ทุกๆ การสร้างสิ่งใหม่ๆ ขึ้นมา จะนำพามาซึ่งสิ่งที่ดีกว่าในท้ายที่สุด 😎

อดใจรอไว้นะครับ

ในระหว่างนี้ ลองมาชมวิดิโอ livestreamer community ใน Zombie Battleground Discord นะครับ

ทั้ง Early backer ท่านสุุภาพบุรุษทั้งหลาย และ scholar NinjaMortis ผู้ใช้ goo อย่างมากมายเพื่อเรียก Z-Virus (หนึ่งนายพล) ที่หายากมากในเกมส์ Zombie Battleground

ป.ล. ถ้าครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่คุณได้มาอ่านเกี่ยวกับ เกมส์ Zombie Battleground งั้นมาเริ่มอ่านจากตรงนี้เลยครับ

Loom Network เป็นแพลตฟอร์มที่มีไว้สำหรับการสร้าง highly scalable DPoS sidechains เข้าสู่ Ethereum โดยที่มีจุดโฟกัสไปที่การเสกลเกมส์และโซเชียล แอพฯ ขนาดใหญ่

อยากรู้เรื่องราวไปมากกว่านี้? เริ่มอ่านจากที่นี่เลยครับ

คุณเป็นแฟนเกมส์ blockchainหรือเปล่าครับ ? ลองมาเช็ค Zombie Battlegroundเกมส์การ์ดแรกของโลกในระบบ PC & mobileที่รันระบบทั้งหมดบน blockchain

ถ้าคุณอ่านบทความนี้แล้วชื่นชอบ และอยากรู้ข่าวสารอัพเดทของเรา มาสมัครรับ private mailing list ของเราได้เลยครับ

Some rights reserved

https://loomx.io

ติดตามข่าวสารและพูดคุยกับทีมงาน Loom Network เป็นภาษาไทยได้ทางนี้ค่ะ!
ห้องแช็ท Telegram
แฟนเพจ Facebook

--

--